Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2016

7 thói quen chăm sóc để có làn da quyến rũ của phụ nữ Thụy Điển

Rất nhiều người đẹp nổi tiếng thế giới hiện nay là người Thụy Điển. Và nhiều người đang tìm hiểu bí quyết để họ có được và duy trì làn da đáng ghen tị được mệnh danh “làn da Scandi”.
Phụ nữ Thụy Điển được xếp hạng trong số các quốc gia có nhiều phụ nữ đẹp nhất thế giới. Những nhân vật nổi tiếng của họ như Malin Akerman, Elsa Hosk, Scarlett Johansson và Frida Gustavsson đã "bỏ bùa" toàn thế giới bởi làn da hoàn hảo của họ.
7 thói quen chăm sóc để có làn da quyến rũ của phụ nữ Thụy Điển - Ảnh 1

Phụ nữ Thụy Điển nổi tiếng bởi có làn da hoàn hảo nhờ các sản phẩm mỹ phẩm tự nhiên.

Vì vậy, chúng ta cùng khám phá bí quyết của họ qua mỹ phẩm, thói quen sinh hoạt, kinh nghiệm tự làm sản phẩm dưỡng da cũng như chế độ dinh dưỡng giúp họ duy trì dáng vóc, làn da quyến rũ của mình.
1. Sử dụng củ nghệ thần thánh
7 thói quen chăm sóc để có làn da quyến rũ của phụ nữ Thụy Điển - Ảnh 2
Ở Thụy Điển, nghệ là một loại gia vị đắt tiền tuy nhiên trong thành phần của nó lại có những hoạt chất rất có lợi cho sắc đẹp và người Thụy Điển đã biết tận dụng đầy đủ lợi thế của nó. Các nghiên cứu cho thấy tiêu thụ bột nghệ có thể giúp giảm các triệu chứng của bệnh viêm khớp, bệnh Alzheimer và viêm đường tiêu hóa.
Sử dụng trực tiếp mang lại vô số lợi ích cho làn da. Nó có thể thúc đẩy tái tạo tế bào da, kích thích sản xuất collagen, ngăn chặn các gốc tự do và giảm viêm. Điều này có nghĩa là nó có thể giúp ích từ kiềm chế bệnh chàm và mụn trứng cá đến ngăn chặn nếp nhăn. Không có gì ngạc nhiên khi nó trở thành công cụ làm đẹp lý tưởng của phụ nữ Thụy Điển. 
Blogger nổi tiếng của Thụy Điển là Nicole Lea đã đưa ra công thức làm mặt nạ đắp mặt dựa trên bột nghệ là chính như sau:
Thành phần:
1 muỗng cà phê mật ong
1 muỗng cà phê dầu dừa
1 muỗng cà phê sữa
1 muỗng cà phê nghệ
Hướng dẫn:
Trộn tất cả các nguyên liệu trên để tạo thành dung dịch sền sệt dùng để đắp mặt nạ trong khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch.
2. Cẩn thận chăm sóc da tay và chân
7 thói quen chăm sóc để có làn da quyến rũ của phụ nữ Thụy Điển - Ảnh 3
Là một quốc gia giá lạnh, nên người Thụy Điển rất cẩn thận không để da chân tay bị khô. Blogger Elin Kling khuyên nên cắt sửa móng tay thường xuyên, đặc biệt là vào mùa đông. Nếu sơn móng thì nên sử dụng những loại có chứa dầu giữ ẩm. Blogger Janni Deller thì thường xuyên ngâm chân bằng nước nóng và dùng bồn massage chân điện tử. Cô cho biết mình luôn xoa kem dưỡng da cho chân và tay ào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ.
3. Các loại quả mọng của vùng Bắc Âu
7 thói quen chăm sóc để có làn da quyến rũ của phụ nữ Thụy Điển - Ảnh 4
Mặc dù hơi kỳ lạ đối với chúng ta, nhưng các liệu pháp chống oxy hóa đa dạng khá phổ biến ở Thụy Điển. Do vị trí nằm xa về phương Bắc, mùa hè ở đây cung cấp ánh mặt trời suốt 24h và đó quả là một bữa tiệc lớn cho các loại trái cây bản địa. Điều này làm cho các loại quả mọng (loại trái cây hay hoa quả loại nhỏ như nho, trứng cá, mận, sơ ri, việt quất... – BTV) ở đây có vitamin và chất chống oxy hóa chiếm đến 81%, phong phú hơn so với bất kì quả cùng loại quả ở các khu vực khác.
Ngoài việc có thể dùng để ăn trực tiếp thì chúng còn được chiết xuất để sử dụng trong các sản phẩm bôi ngoài da. Số lượng cao một cách đáng kinh ngạc của các chất vitamin và chất chống oxy hóa trong những chiết xuất này có tác dụng chống viêm trên da.
4. Sáng tạo trong việc tìm kiếm các sản phẩm chăm sóc da
Phụ nữ Thụy Điển chắc chắn là những người sáng tạo nhất trong việc tìm kiếm các nguyên liệu làm đẹp. Mỹ phẩm yêu thích của nữ diễn viên Alicia Vikander có nguồn gốc từ quân đội Thụy Điển. Loại thuốc mỡ bảo vệ da này có mặt tại tất cả các hiệu thuốc ở Thụy Điển với giá chỉ 1 euro/hộp. Theo Vikander, nó là vũ khí hiệu quả trong việc điều trị da bị kích thích, dưỡng ẩm môi lại vô cùng an toàn bởi bạn có thể ăn được mà không độc.
5. Chăm tắm hơi
7 thói quen chăm sóc để có làn da quyến rũ của phụ nữ Thụy Điển - Ảnh 5
Hai siêu mẫu nổi tiếng người Thụy Điển là Elizabeth và Victoria Lejonhjärta tiết lộ bí quyết sở hữu vẻ đẹp làn da và cơ thể nhờ dành thời gian ở phòng tắm hơi. Họ nói với tạp chí Vogue: "Tắm hơi sẽ giúp bạn thư giãn, nạp lại năng lượng cho cơ thể và tinh thần, là cách hiệu quả nhất để có làn da và mái tóc hoàn hảo”.
Gia đình Lejonhjärtas thường thêm gia vị cho buổi tắm hơi của họ bằng cách mời một nhóm bạn bè. "Chúng tôi yêu thích tổ chức những bữa tiệc tắm hơi như vậy, không khí vui vẻ sẽ giúp tăng hiệu quả tốt cho làn da”.
6. Sử dụng nhiều loại dầu khác nhau
7 thói quen chăm sóc để có làn da quyến rũ của phụ nữ Thụy Điển - Ảnh 6
Trong khi người Mỹ chết chìm với dầu dừa thì phụ nữ Thụy Điển lại chọn dầu bơ, dầu hạt cải cho mình. Siêu mẫu Thụy Điển Kelly Gale nói rằng cô có làn da mềm mại nhờ việc xoa dầu bơ trên toàn thân sau khi tắm. Phụ nữ Thụy Điển cũng thích nấu ăn với dầu hạt cải dầu, rất tốt cho da, giàu vitamin E.
7. Chế độ ăn giàu rau và cá
7 thói quen chăm sóc để có làn da quyến rũ của phụ nữ Thụy Điển - Ảnh 7
Nguyên nhân chính của làn da hoàn hảo phụ nữ Thụy Điển lại đến từ nhà bếp. Chế độ ăn nhiều rau và các của họ cung cấp rất nhiều axit béo và vitamin giúp làm da căng mọng, mềm mại.

MINH MINH (Theo byrdie)
Bạn có thể xem thêm: Chi phí Vá màng trinh 2016 | phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín ở đâu uy tín | chi phí thu gọn môi bé bao nhiêu là họp lí ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét