Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

Những lí do khiến dù trời nóng đổ mỡ vẫn làm da bạn bị khô tróc

Mùa hè khiến các cô gái thấy thật khó chịu bởi lớp dầu cũng như mồ hôi đổ ra làm da dẻ bị xỉn màu. Thế nhưng dù vậy vẫn có khi da bạn bị khô tróc từng mảng như mùa đông.

1. Quan niệm sai lầm

Nhung li do khien du troi nong do mo van lam da ban bi kho troc
Bạn nghĩ rằng mùa hè nóng bức khiến da dễ đổ dầu và không cần dưỡng ẩm? Sai lầm rồi đấy nhé! Khi nhiệt độ càng cao, da dễ bị bốc hơi nước đồng thời điều tiết dầu để bảo vệ làn da nên càng dễ thiếu ẩm hơn. Do đó bạn cần phải khẩn thiết cấp ẩm cho da để da không bị thiếu nước và trở nên khô mốc. Những cách như đắp mặt nạ ngủ, bôi kem dưỡng ẩm sẽ cực kì cần thiết và hữu hiệu trong tiết trời oi ả này đấy.

2. Rửa mặt quá nhiều

Nhung li do khien du troi nong do mo van lam da ban bi kho troc
Khi thời tiết nóng mồ hôi ra nhiều, chúng ta thường rửa mặt với hi vọng da sẽ mát và sạch hơn. Nhưng thực ra điều này chỉ làm da mất đi lớp dầu mà thôi. Và càng mất đi lớp bảo vệ thì da càng bị khô tróc. Bạn chỉ cần rửa mặt như thường ngày, nếu quá nóng hãy xịt khoáng cho làn da hoặc vẩy nhẹ nước lên mặt chứ đừng rửa mặt quá nhiều trong 1 ngày nhé!

3. Dùng sản phẩm có thành phần gây khô da

Những sản phẩm có chứa mùi hương nhân tạo, silicons hoặc lanolins (mỡ cừu) cũng có thể khiến da thiếu nước nặng thêm. Những sản phẩm này tạo cho bạn lớp trang điểm bền và lâu trôi nhưng lại làm da cực kì bí và bị khô đấy. Nếu da bạn thuộc làn da khô thì tốt nhất nên tránh những thành phần trên nhé!
4. Tẩy trang quá sạch và rửa mặt mạnh
Nhung li do khien du troi nong do mo van lam da ban bi kho troc
Nghe có vẻ phi lí nhưng mà khi bạn tẩy trang mùa hè, chúng ta luôn muốn tẩy thật sạch mồ hôi và lớp bụi bẩn. Nhưng tẩy quá mạnh tay và kết hợp sữa rửa mặt sẽ làm cho da cực kì yếu và bị ăn mòn đấy. Thế nên tốt nhất là chúng ta nên dùng tẩy trang dịu nhẹ hoặc dạng dầu và nhớ cực kỳ nhẹ tay thôi bạn nhé!
5. Không tẩy da chết
Nhung li do khien du troi nong do mo van lam da ban bi kho troc
Khi lớp da chết đọng lại quá lâu trên da, chúng sẽ tự bong ra và tạo nên các vảy trắng bong tróc. Tưởng tượng da bạn đổ mồ hôi nhưng da vẫn bị bong thì quả thật quá kinh khủng phải không nào. Vậy nên bạn nên tẩy da chết 2-3 lần/tuần nhé. Những loại tẩy da chết tự nhiên như mật ong và đường, cà phê hay yến mạch cực hữu hiệu và nhẹ dịu đấy.
Đã tìm ra lý do rồi thì hãy bắt tay ngay vào điều trị và phục hồi cho làn da nhé! Tốt nhất là bạn nên "nằm lòng" và tránh xa những thói quen xấu kể trên nha. Chúc bạn luôn sở hữu làn da khỏe mạnh, mịn màng suốt 4 mùa luôn nhé!
Theo Thethaovanhoa.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét