Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017

Có nên đợi đến cuối tuần mới ‘yêu'’?

Khảo sát của trang web yêu đương Illicit Encounters cho thấy đến 42% người chọn thứ bảy để yêu, số người chọn chủ nhật là 26% và thứ sáu là 22%.

Như vậy, hầu như ai cũng có xu hướng chọn những ngày cuối tuần cho việc riêng tư này. Tuy nhiên, điều này có thể lại không phải là lựa chọn tốt cho các cặp đôi, thậm chí ngược lại.

Mặc dù những ngày trong tuần bận rộn, cuối tuần thong thả là lúc thuận tiện để hưởng thụ cuộc sống. Thế nhưng luôn chọn một ngày nhất định cho chuyện lãng mạn sẽ khiến mọi thứ dần trở nên nhàm chán.

Ai cũng mệt mỏi và dễ chán với những việc lặp đi lặp lại. Sự đều đặn có thể giết chết hứng thú yêu đương vợ chồng. Để cuộc vui đúng nghĩa và luôn nồng ấm, các đôi hãy nhớ những nguyên tắc sau.

Chất lượng có phải hơn số lượng?

Dù nhiều người cho  rằng chất lượng hơn số lượng nhưng điều này không phải lúc nào cũng đúng. Đôi khi lượng cũng quan trọng không kém gì chất. Việc chờ đợi cả tuần liền để yêu khiến hy vọng, mong chờ bị đẩy lên quá cao, vừa tạo áp lực không cần thiết vừa dễ gây thất vọng cho cả 2.

Quan trọng là ngẫu hứng

 
co nen doi den cuoi tuan moi ‘yeu'’? - 1
Nghiên cứu cho thấy ngẫu hứng đóng vai trò rất quan trọng cho đời sống yêu đương lâu dài, bền chặt. Việc xếp lịch yêu dẫn tới sự nhàm chán, trong khi yêu ngẫu hứng sẽ tạo cảm xúc và sự thân mật hơn.

Cơ hội đã qua sẽ không quay lại

Ngày cuối tuần ngắn ngủi có thể sẽ có những việc bất khả kháng khiến bạn không thể làm theo kế hoạch định sẵn. Dần dần chuyện yêu bị đẩy về phía sau, đem lại những nguy hại khó thể ngờ. Hơn nữa, trong tuần có những lúc cảm hứng lên cao nhưng vì “đúng lịch” nên niềm hứng thú bị trì hoãn lại. Tất nhiên, đến thứ 7 thì đã “nguội ngắt” rồi.

Hy vọng nhiều dễ đem tới thất vọng

 
co nen doi den cuoi tuan moi ‘yeu'’? - 2

Một trong những nguyên nhân khiến mọi người mong đợi ‘yêu’ cuối tuần là muốn kéo dài sự mong đợi. Các đôi xây đắp những kế hoạch, ý tưởng, khát khao trong tâm trí. Thế nhưng rồi trong cả tuần dài nhiều việc xảy ra, đến lúc hiện thực hóa ý tưởng thì lại khiến bạn thất vọng vì…dài cổ.

Không cần thời khóa biểu

Một ít thời gian vui vẻ ngẫu hứng trong buổi sáng sớm có thể làm tinh thần vợ chồng phấn chấn hơn. Việc gần gũi bất ngờ lại trở nên thân mật và ấm áp hơn bất cứ lúc nào, có thể còn giúp giải tỏa căng thẳng trong cả tuần đấy.

Khảo sát bởi ứng dụng Kindara cho thấy đến 71% phụ nữ hy vọng sẽ được yêu nhiều hơn vào năm mới. Nên hãy quên giới hạn ngày cuối tuần đi.

Theo Thảo My (Pháp luật TP.HCM)

Bạn có thể xem thêm: 
=> Chi phí Vá màng trinh 2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét