Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Phát hiện thêm trường hợp nhiễm virus Zika do quan hệ tình dục


Một chàng trai trẻ người Mỹ vừa phát hiện bị nhiễm virus Zika dù không ra khỏi nước Mỹ. Nguyên nhân là do anh chàng đã “yêu” mà không sử dụng bao cao su.
Trang Conceptnewscentral mới đây đưa tin, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) và cơ quan y tế bang New York vừa phát đi thông báo khiến nhiều người giật mình về virus Zika. Theo đó, một nam bệnh nhân 20 tuổi đã dương tính với virus này qua lần xét nghiệm máu. Tuy nhiên, chàng trai này không hề đi du lịch ra khỏi Mỹ trong suốt một năm qua.
Qua điều tra dịch tễ học, các chuyên gia y tế đã đưa ra kết quả gây “sốc”: chàng trai trẻ này bị nhiễm virus Zika do quan hệ tình dục mà không dùng biện pháp an toàn. Theo đó, cô bạn gái mang mầm bệnh vừa trở về từ đất nước có dịch bệnh Zika lưu hành.
Ảnh minh họa. Nguồn: Conceptnewscentral.
Theo báo cáo từ CDC, cô gái không mang thai nhưng đã có quan hệ tình dục không an toàn với bạn trai vào ngày đầu tiên về nước. Cô gái này đã có những triệu chứng của bệnh nhiễm virus Zika như nhức đầu, đau bụng trước khi trở về New York. Sau đó, khi trở về cô đã bị sốt, mệt mỏi, phát ban, đau lưng, sưng chân, tê tay… Tuy nhiên, CDC không đề cập đến quốc gia mà cô gái kia đã đi du lịch.
Tại Nam Mỹ và nhiều nước trên thế giới, virus Zika đang bùng phát với tốc độ rất nhanh. Riêng tại Việt Nam, nhiều trường hợp được ghi nhận dương tính với virus Zika. Điều này làm dấy lên nỗi lo lắng cho cộng đồng nhất là khi chưa tìm được thuốc điều trị và vaccine phòng chống đối với loại virus này.
Mới đây, theo Doanh nghiệp Việt Nam, trưa 11/11, Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho hay vừa phát hiện thêm 1 mẫu bệnh phẩm dương tính với virus Zika, nâng tổng số ca mắc lên tới 35.
Lãnh đạo Bộ Y tế đã yêu cầu địa phương này tích cực phòng chống dịch bệnh bằng biện pháp đơn giản như diệt trừ loăng quăng nơi cư trú và tránh bị muỗi vằn đốt bởi đây là cách phòng chống duy nhất cho tới thời điểm hiện tại.
Ngoài ra, virus Zika vốn được xem là virus ảnh hưởng đến bệnh đầu nhỏ ở thai nhi, còn có thể lây truyền qua đường tình dục. Do đó, sinh hoạt tình dục an toàn là điều rất cần thiết.
Linh Ly (Tổng hợp)
Bạn có thể xem thêm: Chi phí Vá màng trinh 2016 | phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín ở đâu uy tín | chi phí thu hẹp âm đạo không phẫu thuật tại TMV Ngọc Dung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét