Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Đời sống sinh lý không hòa hợp

Nguy cơ của các gia đình trẻ là sự khác nhau về đời sống sinh lý. Đây là một nguy cơ lớn, vì đời sống sinh lý là điều rất quan trọng trong đời sống hôn nhân. Nếu không có sự tương hợp trong đời sống sinh lý thì gia đình rất dễ bị tan vỡ.
Lý do mà các cặp vợ chồng trẻ trình bày trước tòa để xin li hôn là: “Không hợp nhau” và phần lớn sự không hợp ấy chính là việc không tương hợp về đời sống sinh lý.

Đời sống sinh lý giữa hai giới rất khác nhau. Đây là điều các bạn trẻ, nhất là các bạn nam cần biết. Với phụ nữ, đời sống tình dục mang ý nghĩa sâu xa hơn đàn ông. Phụ nữ cho rằng đàn ông lúc nào cũng nghĩ đến tình dục còn phụ nữ thì lúc nào cũng nghĩ đến tình yêu. Thật ra sự khát khao tình dục của đàn ông chỉ là khao khát bề ngoài, còn khao khát tình dục của phụ nữ là những khao khát bên trong, thâm trầm hơn, sâu xa hơn, thuộc lĩnh vực tâm hồn nhiều hơn.

Cảm hứng tình dục đến với đàn ông rất nhanh còn với phụ nữ thì cảm hứng đó đến chậm hơn, nó phải được khởi nguồn từ những yếu tố nội tâm. Nếu buổi sáng vợ chồng cãi nhau thì đêm đó và có thể nhiều đêm tiếp theo người vợ sẽ không hề có cảm hứng tình dục. Các ông chồng trẻ thường nghĩ rằng đó là do vợ cố ý gây “chiến tranh lạnh”. Sự thật thì không phải như vậy. Người vợ thấy hoàn toàn bị mất hứng thú chứ không phải là họ cố ý “cấm vận” để phạt chồng.

Với phái đẹp, cảm hứng phải được bắt đầu từ những cử chỉ yêu đương trước đó rất lâu, một lời nói dịu dàng, một cái hôn nhẹ trước khi đi làm buổi sáng, rồi gọi điện thoại cho vợ một cách dịu dàng, sau bữa cơm chiều là những lời tâm sự cùng những cử chỉ âu yếm… nếu được chuẩn bị như thế thì cảm hứng của phái đẹp sẽ lên đến cực điểm. Phụ nữ không thích đàn ông bỗng dưng cứ vồ lấy họ, bắt họ chiều và làm chuyện đó một cách thô bạo.

Đa số đàn ông cần tình dục nhiều hơn đàn bà. Đó là sự khác nhau căn bản về đời sống sinh lý giữa hai giới. Không có một thống kê nào cho thấy cần bao nhiêu lần giao hoan là đủ. Theo danh y Hải Thượng Lãn Ông thì một tuần một lần là tốt: “Thất nhật đáo lai phòng”. Nhưng đa số đàn ông cho như vậy là quá ít. Còn với phụ nữ thì số lượng không quan trọng mà quan trọng nhất là chất lượng.

Không ít những ông chồng bỏ nhà đi tìm thú vui nhục dục vì bị vợ gây “chiến tranh lạnh”. Đây là điều các cô vợ trẻ nên biết. Phái đẹp nên biết rằng chuyện chăn gối không phải là một tặng phẩm chỉ dành riêng cho chồng khi nào anh ta thật ngoan. Nếu các bạn coi chuyện phòng the như một món quà hối lộ thì cầm chắc là bạn đã đẩy chồng ra khỏi nhà để đến với những mối tình mới.

Đời sống tình dục có thể là một bản năng tự nhiên, nhưng không phải tự nhiên theo nghĩa ngẫu nhiên, đòi hỏi khoái cảm riêng cho mình, hoặc đôi khi thô bạo như thú vật. Con người gần với con vật nhất ở điểm này. Song trong cuộc sống phòng the, con người cũng khác xa con vật nhất ở tình yêu, sự tôn trọng nhau, văn hóa tình dục. Các gia đình trẻ cần hiểu đặc điểm về đời sống sinh lý của hai giới để tìm đến sự tương hợp trong đời sống hôn nhân.

Theo VNE

Bạn có thể xem thêm: Chi phí Vá màng trinh 2016 | phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín ở đâu uy tín | chi phí thu hẹp âm đạo không phẫu thuật tại TMV Ngọc Dung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét