Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

Những 'sát thủ' gây ung thư dạ dày mà nhiều người vẫn vô tư ăn

Ung thư dạ dày một căn bệnh nguy hiểm gây tỷ lệ tử vong cao. Nguyên nhân do thói quen ăn uống của bạn chưa đúng cách, những món khoái khẩu của nhiều người lại nằm trong danh sách đen gây ung thư dạ dày rất cao.
Sau đây là một số món ăn các chuyên gia khuyên chúng ta nên hạn chế để tránh mắc phải loại ung thư nguy hiểm này:
Thực phẩm chiên rán
Những 'sát thủ' gây ung thư dạ dày mà nhiều người vẫn vô tư ăn - Ảnh 1

Chiên, rán là làm chín thực phẩm bằng nhiệt độ cao, đặc biệt đùi gà rán là món ăn khoái khẩu của nhiều trẻ em.
Tuy nhiên, các nhà khoa học cho biết, thực phẩm chiên, rán nếu chế biến đạt đến trên 200°C thì những vị trí tiếp xúc trực tiếp với ngọn lửa như cá, thịt,… có thể phát sinh những hợp chất amin dị vòng là những chất có khả năng gây bệnh ung thư dạ dày.
Cơm thừa
Những 'sát thủ' gây ung thư dạ dày mà nhiều người vẫn vô tư ăn - Ảnh 2
Đây chính là thói quen của rất nhiều nhà vì tiết kiệm nên hâm lại cơm nguội để ăn nhưng thực ra điều này không tốt cho dạ dày.
Nguyên nhân là do kho tinh bột được chứa trong cơm khi đung nóng từ 60 độ C trở lên sẽ bị chuyển hóa thành bột hồ. Bột hồ sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa và gây ảnh hưởng lớn đến dạ dà.
Nếu như thường xuyên sử dụng món cơm này sẽ làm tăng nguy cơ mắc ung thư dạ dày cho bạn so với những người không sử dụng.
Thịt chế biến sẵn
Những 'sát thủ' gây ung thư dạ dày mà nhiều người vẫn vô tư ăn - Ảnh 3
Các loại thịt xông khói, xúc xích, đồ hộp… là các loại thức ăn tiện lợi và ngon miệng. Nhưng các nhà khoa học Thụy Điển đã chỉ ra rằng nếu thường xuyên ăn thịt chế biến sẵn sẽ có nguy cơ cao gây ung thư dạ dày.
Do có chứa nhiều nitrit – thành phần giúp duy trì màu và ngăn sự phát triển của vi khuẩn. Thêm vào đó, các loại thịt chế biến sẵn thường có sử dụng nhiều chất bảo quản.
Ăn mặn
Những 'sát thủ' gây ung thư dạ dày mà nhiều người vẫn vô tư ăn - Ảnh 4
Ăn mặn là một thói quen gây hại cho sức khỏe của chúng ta hay mắc phải.
Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Qũy Nghiên Cứu ung thư Thế Giới (WCRF- Anh), đưa ra con số rằng có tới 14% những ca mắc ung thư dạ dày liên quan tới thói quen ăn mặn.
Việc ăn mặn tạo điều kiện cho vi khuẩn Helicobacter pylori phát triển. Đây là loại vi khuẩn gây ra 80% những trường hợp ung thư dạ dày.
Nguồn: Vietnamnet

Bạn có thể xem thêm: Chi phí Vá màng trinh 2016 | phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín ở đâu uy tín | chi phí thu gọn môi bé bao nhiêu là họp lí ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét