Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

“Bắt mạch” tâm sinh lý tuổi dậy thì ở các bé gái

Tâm lý của trẻ khi ở tuổi dậy thì thường sẽ thay đổi, vậy các mẹ đã “bắt mạch” tâm sinh lý tuổi dậy thì cho các con mình để có thể hiểu và chia sẻ với con hay chưa?


  “Bắt mạch” tâm sinh lý tuổi dậy thì ở các bé gái
“Bắt mạch” tâm sinh lý tuổi dậy thì ở các bé gái

“Bắt mạch” tâm sinh lý tuổi dậy thì ở các bé gái

Việc thay đổi tâm sinh lý của bé gái khi bé nhà bạn đã đến tuổi dậy thì thì đó không phải là một biểu hiện bất thường mà đó chính là những dấu hiệu chứng tỏ rằng con của bạn đang dần trưởng thành lên rồi nhé. Tuy nhiên, mỗi bé gái đều có những cách thay đổi tâm sinh lý khác nhau và các mẹ có biết nắm bắt được tâm lý của con để cùng chia sẻ với con hay chưa?

Làm thế nào để có thể “bắt mạch” tâm sinh lý trẻ ở tuổi dậy thì?

Để có thể nhận biết trẻ bị dậy thì và có thể tìm cách nắm bắt tâm sinh lý của trẻ thì các mẹ hãy thử xem những phương pháp dưới đây nhé!

+ Con đã lớn rồi nhé!

Khi trẻ dậy thì, trẻ bắt đầu hình thành tư duy trừu tượng và dần trưởng thành trong suy nghĩ. Các em manh nha ý thức được mình không còn là trẻ con nữa nên mong muốn được cha mẹ và người khác tôn trọng mình như một "người lớn thực thụ". Cũng bởi vậy mà con thể hiện cái “tôi” cũng là điều không thể tránh khỏi.

+ Con trở nên đa cảm và nhạy cảm hơn

Ở các bé gái thường trở nên nhạy cảm thái quá, dễ lo lắng, buồn rầu về những nhược điểm trên cơ thể của mình và tự hỏi "sao mình không cao bằng bạn Lan?", "mình không đẹp bằng bạn Hằng", "sao mình béo quá"....
Vì vậy, các mẹ thay vì để con với những suy nghĩ viển vông thì hãy giúp con để có thể trở thành bạn mình nữa nhé.

+ Con ngày càng chăm chút hơn đến diện mạo bề ngoài

Khi trẻ dậy thì, trẻ sẽ càng chú trọng hơn đến diện mạo, vóc dáng, ưu nhược điểm trên cơ thể.  Lúc này tính cách trẻ phát triển theo xu hướng mưu cầu sự độc lập, tự khẳng định bản thân, muốn tách khỏi  kiểm soát của gia đình, mở rộng hơn nữa các mối quan hệ xã hội, đồng thờ muốn tự quyết định các vấn đề liên quan đến bản thân mình.

+ Hãy điều chỉnh suy nghĩ cho con nếu tương tưởng đó bị lệch lạc

Cũng theo các chuyên gia thì đây là giai đoạn phát triển mạnh về tư duy trừu tượng, kỹ năng phân tích và nhận thức cao hơn về hành vi của mình. Do suy nghĩ còn non nớt nên các em không ý thức được những hậu quả từ hành vi của mình.
Chính vì vậy, lúc này cha mẹ cần quan tâm sát, dạy con biết chọn bạn mà chơi, không nên giao du với những đối tượng xấu.

+ Những rung động đầu đời cũng không thể không có

Đối với, những đứa trẻ mới lớn, những rung động đầu đời dễ khiến trẻ nhầm lẫn giữa tình bạn và tình yêu. Tuy nhiên dù sao lúc này các em vẫn là trẻ con với những đặc điểm dễ thay đổi tình cảm  kiểu sớm nắng chiều mưa, khi mong muốn điều gì các em thường muốn thỏa mãn ngay nhưng sau khi có được lại dễ chán.

+ Hãy cung cấp cho con những kiến thức về giới tính

Thay vì để các con tự tìm hiểu, thì cha mẹ cần chủ động cung cấp sách, tài liệu mang tính giáo dục đúng đắn về giới tính, tình dục cũng như những thay đổi về tâm sinh lý phù hợp với lứa tuổi của con trẻ.
Và theo các chuyên gia thì cách tốt nhất cha mẹ nên đọc trước rồi giải thích cho trẻ hiểu hoặc cùng đọc với con các mẹ nhé!

Bạn có thể xem thêm: Chi phí Vá màng trinh 2016 | phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín ở đâu uy tín | chi phí thu gọn môi bé bao nhiêu là họp lí ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét