Thứ Bảy, 23 tháng 7, 2016

8 xét nghiệm y tế quan trọng phụ nữ chớ nên bỏ qua

Phụ nữ dù có bận rộn đến đâu cũng đừng lơ là với những xét nghiệm y tế vô cùng quan trọng này.

Bạn là người phụ nữ luôn bận rộn với sự nghiệp hoặc gia đình của mình và không có nhiều thời gian để chăm sóc bản thân? Nếu đúng, đã đến lúc bạn phải thay đổi và dành thời gian cho mình. Đừng bỏ qua vấn đề sức khỏe của bản thân, đặc biệt là những xét nghiệm có tính quan trọng.

Phụ nữ thường dành hầu hết thời gian để chăm sóc gia đình. Mỗi ngày, sau khi hoàn thành công việc ở cơ quan, về nhà họ lại lao vào những công việc gia đình như nấu ăn, chăm sóc con cái, làm việc nhà. Tuy nhiên, nếu bạn làm mọi việc mà lơ là với sức khỏe, có thể tương lai bạn sẽ phải điều trị phức tạp và khó khỏi bệnh hơn.

Chính vì vậy, tốt hơn hết, bạn nên đi kiểm tra sức khỏe thường xuyên, đặc biệt là những xét nghiệm y tế quan trọng dưới đây:

Kiểm tra ung thư cổ tử cung

    

Phụ nữ ở độ tuổi từ 21 đến 65 nên thường xuyên kiểm tra xem có mắc ung thư cổ tử cung hay không. Bạn nên tiến hành xét nghiệm ít nhất một lần trong khoảng 3-5 năm, vì ung thư cổ tử cung là một trong những bệnh xảy ra phổ biến ở phụ nữ.

Kiểm tra ung thư vú

   


Sàng lọc ung thư vú trọng độ tuổi từ 35 – 75 là điều bạn cần đặc biệt lưu tâm. Bởi việc kiểm tra, dò tìm những tế bào bất thường sẽ giúp bạn loại bỏ được các mối đe dọa của căn bệnh chết người này. Ung thư vú cũng là chứng bệnh nguy hiểm phổ biến của phụ nữ.

Kiểm tra mật độ xương

   


Xét nghiệm này thường được thực hiện với phụ nữ trên 40 tuổi, để kiểm tra xem có nguy cơ loãng xương hay không. Bởi chứng rối loạn xương vốn phổ biến ở phụ nữ.

Nội soi đại tràng

Đây là biện pháp để kiểm tra nguy cơ ung thư ruột kết và phát hiện sớm để tăng thêm cơ hội chữa trị. Phụ nữ ở độ tuổi 40-50 nên thực hiện xét nghiệm này.

Kiểm tra u nang buồng trứng

  


Xét nghiệm này nên được thực hiện với phụ nữ ở mọi lứa tuổi, sau khi đã bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt, để kiểm tra xem họ có u nang buồng trứng hay vấn đề gì tác động đến sự bất thường của chu kỳ kinh nguyệt hay không.

Kiểm tra khả năng sinh sản

Xét nghiệm này có thể thực hiện với mọi phụ nữ, những người có kế hoạch lập gia đình. Xét nghiệm này thường liên quan đến việc kiểm tra tử cung và buồng trứng của họ để kiểm tra xem họ có gặp vấn đền gì hay không.

Bệnh tiểu đường

    


Phụ nữ trên 45 tuổi nên đi kiểm tra lượng đường trong máu để xác định xem có nguy cơ mắc căn bệnh này hay không.

Xét nghiệm HPV

Xét nghiệm di truyền vi rút HPV là xét nghiệm từ mẫu tế bào cổ tử cung. Nếu kết quả xét nghiệm dương tính với các vi rút HPV 16 và 18, bạn sẽ phải làm thêm xét nghiệm soi cổ tử cung.

Nếu kết quả cho thấy có vi rút HPV 12 – liên quan đến ung thư cổ tử cung, thì bước tiếp theo bạn cần làm xét nghiệm Pap.


Nhã Nam (Theo Boldsky)

Bạn có thể xem thêm: Chi phí Vá màng trinh 2016 | Vá màng trinh bao lâu thì lành | Dấu hiệu nhận biết rách màng trinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét