Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Thoát khỏi ám ảnh nhục dục bằng cách nào?

Nhìn thấy những cảnh hở hang trên phim, người cháu nóng bừng lên và ngứa ngáy chân tay...

Cháu đang học lớp 10, được mấy bạn gái cho xem “clip mát” trên điện thoại. Nhìn thấy những cảnh hở hang trên phim, người cháu nóng bừng lên và ngứa ngáy chân tay. Khi thấy các bạn say sưa “hòa” theo từng động tác trên phim, bất giác cháu cũng làm theo…
Từ bữa đó trở đi, cứ vài hôm, tụi bạn cháu lại tụ tập “học nhóm” với nhau nhưng thực ra là cùng “làm” và “tập” những “bài” khó hơn. Gần đây cháu không thấy vui nữa mà chỉ muốn thoát ra, nhưng thật không dễ dàng gì. Cháu phải làm gì để bỏ hẳn chuyện này?
(Một nữ sinh của trường THPT Trần Hưng Đạo)
Thoat khoi am anh nhuc duc bang cach nao?
Ảnh mang tính minh họa
Bước đầu tiên và quan trọng khi quyết định chấm dứt “trò chơi” chính là ý chí của cháu. Muốn vậy, hãy truy tìm tận gốc xem cơn thèm muốn ấy bắt nguồn từ đâu. Thường thì những chuyện này xảy ra là do buồn chán, cô đơn, hoặc “rảnh rỗi sinh nông nổi”.
Có bạn đang ôm vết thương lòng hoặc bị rạn nứt trong quan hệ tình cảm ở trường, ở nhà, với người thân hoặc bạn bè. Bước tiếp theo của việc này là tò mò vào xem những trang web đen hoặc clip sex. Có bạn gái đang viêm nhiễm tại chỗ hoặc bị bệnh dị ứng ngoài da gây ngứa ngáy. Có khi đơn giản chỉ là “buồn tay” nên thích “nghịch”… Dù là nguyên nhân nào, việc đầu tiên cháu cần phải làm là “cắt nguồn” để tránh tiếp tục bị xui khiến bằng cách:
● Dành phần lớn thời giờ cho việc học, cho quan hệ gia đình, bạn bè hoặc thư giãn, vui chơi. Tránh ở một mình trong phòng kín, tránh để đầu óc trôi đi trong cảm giác nhàn rỗi, thừa thì giờ.
● Chớ dại dột sờ mó, động chạm vào bộ ngực và vùng kín trừ khi tắm rửa, làm vệ sinh cá nhân. Sau khi tắm xong, nên lau khô người ngay, mặc quần áo rồi nhanh chóng ra khỏi phòng tắm, tránh khỏa thân soi mình ngắm nghía trước gương.
● Hạn chế kết bạn, thậm chí “nghỉ chơi” với người có sở thích này, vì hai kẻ nghiện thủ dâm sẽ chẳng bao giờ giúp nhau vượt qua mà chỉ khiến “đồng bọn” càng thêm kinh nghiệm và “tăng level” mà thôi.
● Khi nằm trên giường ngủ - môi trường thuận lợi - nhớ mặc đồ ngủ, đừng tạo cơ hội động chạm vào “cô bé” của mình. Trường hợp ham muốn tăng cao, cháu nên ra khỏi giường ngay lập tức. Có thể uống nước lạnh cho… hạ nhiệt, ăn nhẹ món gì đó hoặc đọc một trang sách (không phải là truyện ngôn tình nha), xem một bộ phim hài để cơ thể “đánh trống lảng”, hướng sự ham muốn của cháu sang ngả khác.
● Từ giã gối ôm, món đồ dễ gây liên tưởng đến những sự gần gũi thân mật. Đừng nằm nướng trên giường khi đã thức dậy, điều đó là cái cớ cho thói quen xấu quay trở lại.
● “Cạch mặt” các loại sách báo, tranh ảnh mát mẻ, gợi tình trên mạng hay bất kỳ phương tiện truyền thông nào. Bởi vì từ việc “chỉ ngó qua” đến “xem chút xíu” và rồi “dán mắt vào” chỉ cần mấy phút đồng hồ và sẽ chuyển sang thực hành rất nhanh.
● Thường xuyên vận động, tập thể dục đều đặn nhằm tăng cường sức khỏe và giảm bớt stress trong cuộc sống. Khi mắc tiểu, hãy “giải quyết” ngay, vì dù là trai hay gái thì lượng nước trong bàng quang cũng gợi ý cho ham muốn tình dục.
● Tự chấm điểm mỗi khi vượt qua được bằng một “hình thức khen thưởng” nào đó, chẳng hạn, trước kia tuần làm ba lần thì nay rút xuống còn một lần, rồi nửa tháng - một tháng mới “sa ngã” một lần cho đến khi chấm dứt. Khi thấy người rạo rực vô cớ như một cái máy bị nóng, hãy nhấn nút “thoát” bằng cách đứng dậy, đi chỗ khác, gọi điện cho ai đó, làm việc gì đó. Tin rằng cháu sẽ “cai” được. 
Bác sĩ Hoa Tiêu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét