Thứ Tư, 13 tháng 4, 2016

Hiểu lầm "chết người" về chuyện "yêu" bằng miệng

Giới trẻ Mỹ đang có quan niệm sai lầm rằng quan hệ tình dục bằng miệng không gây ra bất cứ nguy cơ lây bệnh nào.

Hiện nay, quan hệ tình dục bằng miệng rất phổ biến. Theo một cuộc khảo sát ở quy mô quốc gia của Mỹ, khoảng 2/3 giới trẻ, tầm ở độ tuổi từ 15-24 đã từng thực hiện hình thức quan hệ này, một tỷ lệ được đánh giá là khá cao.

Hiểu lầm "chết người" về chuyện "yêu" bằng miệng

Nhưng có lẽ vì quan hệ tình dục nói chung và quan hệ bằng miệng nói riêng được xem là sở thích cá nhân, nên 27% phụ nữ và 24% nam giới không có kinh nghiệm trong việc này cho đến sau khi có quan hệ bằng "đường chính thống".
Theo Viện Kinsey thuộc Trường Đại học Indiana (Mỹ), hầu hết mọi người, khoảng 71% cho rằng “yêu” bằng miệng là "tình dục”. Thế nhưng, họ lại coi đây không phải là một đường có thể lây truyền các bệnh truyền nhiễm.

Giới trẻ Mỹ, đặc biệt là thanh thiếu niên đều có quan niệm sai lầm rằng quan hệ tình dục bằng miệng không gây ra bất cứ nguy cơ nào.
Vì vậy, ngoài lý do giữ gìn trinh tiết và tránh thai, đây là nguyên nhân phổ biến nhất khiến họ chọn cách yêu được xem là "an toàn nhất" thay vì cách "truyền thống".
Họ không ngờ hình thức quan hệ tình dục bằng miệng cũng truyền bệnh chlamydia, giang mai, bệnh lậu, vi rút herpes simplex và HPV.

Theo một nghiên cứu công bố tháng 1 trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ (JAMA), quan hệ tình dục bằng miệng có thể làm tăng nguy cơ ung thư đầu và cổ lên tới 22%.
Một số tình trạng làm tăng khả năng lây truyền qua đường miệng như các bệnh về răng bao gồm chảy máu chân răng, viêm nướu... và các vết loét trong miệng hoặc trên bộ phận sinh dục.

Để giảm thiểu nguy cơ lây bệnh qua đường tình dục, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) của Mỹ khuyến cáo sử dụng những biện pháp như dùng bao cao su, hạn chế số bạn tình, tiêm phòng HPV và viêm gan B.

Theo Trí Thức Trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét